Tuesday, November 15, 2011

Thanking God in my accident

Clarify ko lang ha, hindi po ako nagpapasalamat dahil na-aksidente ako. Hehehe.

I got into a jogging accident yesterday morning.  I was rushed to the hospital due to a head injury.

What happened was, after ko mag-jog, umupo ako and then nakaramdam ng hilo tapos hindi ko na alam ang nangyari.  Good thing kasama ko si Sai and he saw me fell on the ground (semento).  Hilong hilo ako at hinanghina and I was bleeding...

But like I said in the title, I still thank God kasi ramdam ko na hindi Nya ako pinabayaan kahit pa meron akong nakuhang cut near my right eye.  Allow me to share my thanksgiving items on that incident:
  • Sai was with me, kung wala akong kasama nun pano na lang. So thanks bro! :)
  • Tumulong yung kapit bahay nila John (dun kami ni Sai sa village nila John nag-jog) she placed ice bag in my nape, called the village guard for assistance, at marami pang di ko na maalala na acts of service ang binigay nya sa akin. 
  • Mga guards na ready and quick to respond to the emergency.
  • Helpers nila John: Magie, Te Mercy and Rose.
  • Ate Alynna for lending her car
  • Mae and his bf Don for driving and for assisting in keeping me awake while travelling to the hospital
  • Connect Core for their prayers.
  • The very accommodating nurses in Medical City, especially Nurse Margaux na suki ako. Hehe.
  • All the doctors who attended my needs.
  • My employer, kasi may HMO ako through them.  Kung wala akong health card mahigit 13K ang binayaran ko.
  • John for being there always and for making me feel everything is okay kahit na nakita nya akong namutla at may malalim na cut.
All these are God's work, He took care of me through these people... And so yah, I thank God in my accident.

Major lesson learned:
Kapag magjojog, wag bibiglain ang tigil ng movement ng katawan para hindi mahimatay. :)

Thanks again Lord for taking care of me! And for helping me recuperate...

No comments: