Friday, December 11, 2009

Update: My Ultrasound Mammotome experience

I'm sorry if I failed to update some of you...

Here's what happened-- hindi po natuloy ang medical procedure ko nung December 8, 2009, 2pm sa Medical City.

At sa totoo lang, para na akong sirang plaka kasi ilang beses ko na ito naikwento sa mga tao sa office at sa iba sa church. Hehe. Pero oks lang, tandang-tanda ko naman kasi kung ano nangyari. So here goes...

Nakasalang na ako sa operating room/bed...
- The Surgeon/Doctor told me that I will be given local anesthesia. Ang ikinagulat ko nung sinabi nya na kada bukol tuturukan nya (ouch!) and I guess isa yun sa nagpakaba sa akin.
- First shot of anesthesia: I remember the doctor told me calmly-- "Okay this will sting ha." And it did, pero natiis ko naman. So after the shot, I tried to stay calm. The anesthesia will make me numb naman anyway!
- And now, the time has come for my surgeon to cut me in the area where she will have to place the thing (heck, di ko alam kung ano tawag dun! LOL) na mag-va-vacuum nung bukol na tatanggalin...

***to be continued...

2 comments:

Von_Draye said...

may post, may work...
may post habang may work.
nyahahaha!!

Rajsh Sabio-Velasquez said...

inggit ka lang! wahehehe... more to come! Ü